เตือนภัย วัยรุ่นใช้ยาเขียว-เหลือง หรือยาทรามาดอล จนเกือบตาย พบมีขายเกลื่อนเน็ต



              อุทาหรณ์เตือนใจวัยรุ่น ! หนุ่มใช้ยาทรามาดอล หรือ ยาเขียว-เหลือง จำนวนมากจนเกือบตาย ร่างกายไม่มีแรง ลุกเดินไม่ไหว ทำลายสมองน้ำหนักลด 7-8 กิโลกรัม ขณะที่เพจดังชี้ เป็นยาควบคุมพิเศษ แต่พบขายในโซเชียลเกลื่อน

              เป็นอุทาหรณ์เตือนวัยคึกคะนองที่ถูกแชร์อย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจากวานนี้ (19 ธันวาคม 2559) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยเกี่ยวกับยาทรามาดอล (Tramadol)  หรือที่วัยรุ่นไทยนิยมเรียกติดปากว่า ยาเขียว-เหลือง หรือยาแท็กซี่ ตามสีของแคปซูล ออกฤทธิ์เหมือนมอร์ฟีน ใช้ระงับอาการปวดระดับปานกลางถึงรุนแรง แต่วัยรุ่นมักนำมาใช้ในทางที่ผิดคือ การนำยาไปผสมกับเครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ เช่น น้ำอัดลม เครื่องดื่มชูกำลัง เครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ เป็นต้น

ยาอันตราย

ยาอันตราย

             โดยมีการระบุข้อความว่า หลังจากแฟนหนุ่มของตนได้รับประทานยาตัวนี้เข้าไประยะหนึ่งก็มีอาการไม่ยอมลุกไปไหน เอาแต่นอน บอกว่าลุกขึ้นเดินไม่ไหว จำอะไรไม่ค่อยได้ เบลอ ๆ นอนไม่หลับ กินข้าวไม่ค่อยได้ ทำให้น้ำหนักลดลง 7-8 กิโลกรัม รวมทั้งมีอาการเพ้อ คุยคนเดียว จึงขอฝากเตือนคนที่กำลังรับประทานยาตัวนี้ในปริมาณมากให้เลิก เนื่องจากยาจะเข้าไปสะสมในร่างกาย โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

ยาอันตราย

             ขณะที่แอดมินเพจ Drama-addict ซึ่งมีคนติดตามจำนวนมาก ก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาวัยรุ่นนำยาทรามาดอลไปผสมเป็นยาเสพติดว่า ปัญหาดังกล่าวแก้ได้ยาก และยาตัวนี้เป็นยาควบคุมพิเศษ แพทย์สามารถจ่ายยาให้คนไข้ได้ในปริมาณที่จำกัดประมาณ 10-20 เม็ดเท่านั้น แต่กลับพบว่ามีการประกาศขายยาทรามาดอลผ่านเฟซบุ๊กจำนวนมาก

ยาอันตราย


ยาอันตราย

ยาอันตราย

ยาอันตราย

ยาอันตราย


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, pharmacy.mahidol.ac.th
 
เตือนภัย วัยรุ่นใช้ยาเขียว-เหลือง หรือยาทรามาดอล จนเกือบตาย พบมีขายเกลื่อนเน็ต โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2559 เวลา 14:21:55 29,060 อ่าน แสดงความคิดเห็น
TOP

คิดอย่างไรกับเรื่อง: เตือนภัย วัยรุ่นใช้ยาเขียว-เหลือง หรือยาทรามาดอล จนเกือบตาย พบมีขายเกลื่อนเน็ต ?

รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !